
Câu chuyện bắt đầu…
Những năm sau đại dịch Covid gần đây, nhu cầu tiêm vaccine bảo vệ sức khỏe tăng cao. Lượng khách hàng đến tiêm ngày càng đông, cạnh tranh kinh doanh đặt ra yêu cầu phải cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là trải nghiệm khách hàng. Một số phòng tiêm gặp khó khăn khi cơ sở vật chất, trang thiết bị vận hành còn thiếu thốn, gây áp lực tài chính, đầu tư tăng.
Nhận thấy được vấn đề đó, SMED đã bắt tay vào nghiên cứu, phát triển ứng dụng SMED Express với mong muốn giúp các cơ sơ tiêm vận hành dễ dàng, thao tác thuận tiện chỉ với những thiết bị di động, máy tính bảng nhỏ gọn và hiệu quả chi phí.

Hành trình của một giải pháp công nghệ
Đội ngũ SMED đã cùng lúc vừa nâng cấp phiên bản máy tính, vừa song song dựng ứng dụng điện thoại trong suốt ba năm đại dịch. So với phiên bản đầu tiên, SMED Express hiện tại được “khoác áo mới” với giao diện trẻ trung, thân thiện và cập nhật nhiều tính năng, tiện ích. Khách hàng hoàn toàn có thể thao tác đầy đủ quy trình 5 bước ngay trên điện thoại:Lễ tân (Tiếp đón) – Bác sĩ (Khám sàng lọc và chỉ định) cho đến Thu ngân (Thanh toán) – Tiêm và Theo dõi sau tiêm.
Thông tin tiêm chủng hiển thị đầy đủ, chính xác và đồng bộ với phần mềm trên máy tính. Giao diện được đội ngũ thiết kế tinh gọn, vẫn đảm bảo thao tác thuận tiện, trơn tru, không bị giật lag.
Bên cạnh đó, SMED cũng tối ưu quy trình xử lý bên trong. Ví như, với tính năng Nhắc lịch hẹn tiêm, phần mềm sẽ tự động ưu tiên gửi tin từ Zalo OA của phòng khám tới Zalo Khách hàng. Trường hợp khách hàng không sử dụng Zalo, tin nhắn sẽ tự động chuyển sang dạng SMS thông thường. Quy trình này vẫn đảm bảo kết nối không gián đoạn hay sai sót, và còn giúp truyền đạt thông tin tới hàng loạt khách hàng chỉ sau một vài thao tác.

Từ những ngày đầu thử thách…
Toàn bộ nhân sự đã cùng đi qua những tháng ngày làm việc online dài đằng đẵng do giãn cách toàn xã hội, anh em trao đổi từ xa gặp nhiều bất tiện. Chưa kể, nghiệp vụ tiêm chủng phức tạp, cần hiển thị nhiều thông tin đòi hỏi luôn phải được cập nhật, đồng bộ dữ liệu với hệ thống thông tin Tiêm chủng Quốc gia đã đặt ra nhiều thử thách cho đội ngũ trong quá trình phát triển ứng dụng.
Khi đó, các thành viên liên tục trao đổi cũng như thường xuyên cập nhật quy định, thông tư hiện hành để quy trình hóa luồng nghiệp vụ rõ ràng, đầy đủ nhất. Từ đây, kết hợp cùng bộ phận Thiết kế phát triển giao diện, bố trí cụm thông tin –chức năng một cách khoa học, giúp nhân sự phòng tiêm sử dụng thuận tiện.
Đến ngày hôm nay, khi đại dịch đi qua, đội nhóm SMED đã tinh chỉnh hầu hết tính năng, đưa toàn bộ luồng vận hành để phòng tiêm có thể thao tác điều phối, vận hành ngay trên thiết bị di động.
Cả quá trình dài không tránh khỏi lúc căng thẳng mệt mỏi, mỗi lần nhắc lại, anh em biết rằng mình đã cùng nhau đi được rất xa so với những ngày đầu, cả nhóm đều thấy trân trọng khoảng thời gian đáng nhớ ấy…

…với những kỉ niệm chẳng thể quên
Giai đoạn nước rút, cả đội tập trung cao độ, tay này code web, tay kia code app là chuyện bình thường. Đáng nhớ nhất là lần bạn Tú – Trưởng nhóm Ứng dụng vì mải code mà lỡ chuyến xe về quê khi vợ vừa mới sinh. Giờ thỉnh thoảng ngồi với nhau, mọi người vẫn kể lại chuyện này như kỉ niệm một thời, lấy đó làm động lực để tiếp tục hoàn thiện sản phẩm.

Tới ngày gặt hái…
Ngay từ ngày đầu tiên, SMED đã hoạt động theo phương châm “Lấy hành trình trải nghiệm của khách hàng làm trọng tâm xây dựng sản phẩm”. Chúng tôi luôn luôn lắng nghe ý kiến để cải thiện trải nghiệm người dùng. Sau một thời gian ra mắt, SMED Express may mắn được người dùng đón nhận nhiệt tình và phản hồi tích cực. Mừng hơn nữa là nhiều khách hàng chia sẻ, ứng dụng không chỉ góp phần nâng cao trải nghiệm hiện đại, công nghệ hơn cho khách tiêm, mà còn giúp phòng tiêm tiết kiệm chi phí quản lý, tối ưu thao tác, cải tiến vận hành một cách rõ rệt.

…cùng những kế hoạch tương lai!
Trong thời gian tới đây, đội ngũ kỹ thuật sẽ tiếp tục bổ sung tính năng Quản lý Kho để phòng tiêm theo dõi tồn dư vaccine dễ dàng hơn. Dù SMED Express đã nhận được nhiều đánh giá tốt, nhưng sẽ không dừng ở đó, chắc chắn đội ngũ SMED vẫn tiếp tục lắng nghe các đóng góp để cải tiến ứng dụng hoàn thiện hơn nữa. Chúng tôi mong được đồng hành cùng các phòng tiêm với những sản phẩm, dịch vụ ưu việt, góp phần xây dựng hình ảnh uy tín cùng trải nghiệm tiêm chủng chất lượng và sự hài lòng của Khách hàng.


Orenda thân chúc đội ngũ SMED tiếp tục vững bước tiến lên, phát triển vượt bậc, đem tới sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đi cùng với sự hài lòng, tin yêu của Khách hàng.
–𝑭𝒓𝒐𝒎 𝑶𝒓𝒆𝒏𝒅𝒂 𝒘𝒊𝒕𝒉 𝒍𝒐𝒗𝒆 –